Chống thấm Gía Rẻ

Chống thấm chân tường

"Chống thấm chân tường. Nhà xây nâu năm xây tường chát bằng vữa vôi, xi măng cát không đổ giằng móng ( hoặc có ) giờ tường cứ bị nước ngấm từ móng nên và bục từng mảng lộ hết cả gạch ra, chát xi măng thì nó lại bục lên cao".


chong tham chan tuong
Chống thấm chân tường

Quy trình chống thấm chân tường:

1. Xác định rõ hiện trạng chong tham : tường trát vôi cát hay xi măng. Nay bị thấm từ dưới chân tường lên. Trát lại lớp vữa dưới chân cũng không hết (nó bị thấm lên trên cao).
2. Xác định nguyên nhân gốc của vấn đề bị thấm chân tường.
3. Từ nguyên nhân tìm ra giải pháp: chúng tôi có được 2 bước này chân tường nhà bạn sẽ hết thấm ngay.



Trên cơ sở nguyên tắc nêu trên.

1. Hiện trạng đã rõ nên không nhắc lại.

2. Nguyên nhân:
- Lớp vữa trát và lớp vữa xây tạo thành mao mạch hút nước dưới chân tường lên. Bởi chân tường không có lớp bê tông chống thấm, không có hồ dầu xi măng ngăn thấm dưới chân tường.
Chính vì mao dẫn ngay ở lớp vữa xây nên dù bạn có đục lớp vữa trát tô lại dưới chân tường thì nước vẫn cứ thấm lên. Đã thấm lên thì kiểu gì nước cũng tìm chỗ xì ra. Vì điều này mà dù bạn có trát lại chân tường bằng lớp vữa tốt thì nó vẫn mao dẫn lên tường theo lớp vữa xây trên rồi xì ra ở trên.
- Nên phương pháp nào đó, cần phải cắt bỏ được toàn bộ hệ mao dẫn này thì nước mới khỏi hút lên trên tường.

3. Từ phân tích nguyên nhân, giải pháp sẽ là:
- Muốn cắt mao dẫn:
a. Dùng lưỡi cắt bê tông cắt toàn bộ chân tường đến hết lớp chiều dày gạch. Cắt vát hình chữ V theo từng đoạn 1m. Đục vát tới đâu thì phun chất chống thấm vào.
Phương pháp này chỉ nên dùng khi tường dày từ 50cm trở xuống.

b. Đục bỏ toàn bộ lớp vữa trát.
- Trộn vữa với phụ gia chống thấm trát 1 lớp mỏng 1cm.
- Sau đó quét 1 lớp chống thấm.
- Sau đó trát lớp 2
- Quét phụ gia chống thấm.
- Làm cách này thì phụ gia sẽ len lỏi chui vào các mao dẫn, Chèn đứt nó. Đồng thời gặp nước thì càng chui sâu theo dòng nước để trít khe thấm.Như vậy sẽ không bao giờ có hiện tượng thấm nữa, cách làm này được ưu điểm là chỉ cần chống thấm 1 mặt bên tường, chiều dày tường vô tư. Nhất là tường giáp khu vệ sinh bị thấm thì cách này là OK.
- Tường trát vôi cát đã lâu ngày thì chỉ cần lấy tay cạo là vữa trát rơi lả tả, bụi mù. Đóng đinh thì lấy tay không nhổ ra được. Lỡ va quẹt chút là tường lở từng mảng. Vậy tốt nhất thì đục toàn bộ lớp vữa trát cũ rồi trát mới lại toàn bộ kết hợp với xử lý chống thấm nói trên.